สรุป
การสอนที่มีกระบวนการคิดเป็นระบบ
ด้วยศาสตร์วิชาวิทยาศาสตร์ แขนงวิชาเคมี เป็นวิชาที่นักเรียนมักท่องจำ
มากกว่าความเข้าใจ ไม่ได้เกิดความอยากเรียนและคิดอย่างเป็นระบบจริงๆ
การนำความรู้วิชาเคมี มาใช้ประดิษฐ์ หุ่นยนต์นักแยกขยะ ที่ใช้เป็นสื่อการสอน
โดยเริ่มให้นักเรียนสำรวจ เกี่ยวกับพลาสติก ค้นคว้าหาความรู้
การทดลองปฏิบัติการเกี่ยวกับพลาสติก ตลอดจนนำมาใช้ประดิษฐ์ หุ่นยนต์นักแยกขยะ
ซึ่งเป็นกระบวนการสอนที่ดี และน่าสนใจอย่างมาก นักเรียนเกิดความอยากรู้
ค้นคว้าหาคำตอบเอง
ทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองและสนุกกับเรื่องที่ได้เรียนโดยไม่
รู้ตัวว่านักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิชาเคมี
การนำไปประยุคใช้
การใช้เทคโนโลยีมามาช่วยในการเรียนการสอนหรือวัตถุจากธรรมชาติ มาใช้เรียนวิทยาศาสตร์
ข้อดี
ได้ทั้งความรู้ความเข้าใจ การคิดวิเคราะห์
สังเคราะห์ มีกระบวนการกลุ่มเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองและสนุกกับเรื่องที่ได้เรียน ใช้น้อยใช้นาน และนำมาใช้ใหม่
โดยการนำวัสดุต่างๆมาทำเป็นสื่อในการเรียนการสอน
ข้อเสีย
ภาพบางช่วงบางตอนไม่ค่อยชัดเท่าไร
และสือบางตัวก็ไม่ค่อยชัดเท่าไร
จัดเรียงหัวข้อได้ดีคะอ่านง่าย
ตอบลบคลิปวีดีโอน่าสนใจดีคะ แต่ตัวหนังสือเล็กเกินไป
ตอบลบ